อย่าหลงกระแส Do not stray stream
กระแส Gen Y – Gen Z ถูกหยิบยกมาสร้างกระแสนับ 10 ปี ในแวดวงธุรกิจขายตรง และเครือข่ายธุรกิจขายตรง...
บางครั้งการหลงกระแส ก็อาจจะเหนี่ยวนำสู่ปัญหาใหม่ที่ยากแก้ไข
3 คำถามในการนำองค์กรสู่อนาคต
1. ทุกองค์กรเครือข่ายมีวัฒนธรรมองค์กรที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง...คุณจะเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรใหม่ หรือจะพัฒนาวัฒนธรรมองค์กรสู่คนรุ่นต่อไป
2. หลักการ และสัจจะธรรมการเติบโตสู่ความสำเร็จ ไม่เคยเปลี่ยน แต่รายละเอียดแตกต่างตามยุค...ผู้นำมีความรู้เพียงไรเกี่ยวกับ Gen Y – Gen Z หรือเพียงจินตนาการ แทนให้การศึกษาความรู้ความเข้าใจข้อเท็จจริงแก่ตนเองและนำพาทีมก้าวเดินสู่อนาคต...
3. จุดเด่นที่เติบโตมาถูกละเลย หรือเปล่า...คนที่มีศักยภาพสูง ย่อมมีทางเลือก เพื่อคุณค่าบางอย่าง การครองใจคน เป็นการครอบครองศักยภาพของเครือข่ายและทีม เพื่อก้าวไปข้างหน้าสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน
ทุกคนในเครือข่ายกำลังจ้องมอง ผู้นำ ว่าเปลี่ยนแปลงและเติบโตอย่างที่พูดไว้หรือไม่ ???
เราจะใช้แนวคิดเพื่อแบ่งแยกวัย หรือ จะใช้แนวคิดการสืบทอดเจตนารมณ์ และประสบการณ์ร่วม
สำหรับผม...จะตรวจสอบความยั่งยืนขององค์กร ผมมีหลักคิดง่ายๆ ว่า
นำอายุของคนที่ Active มารวมกัน เพื่อหาค่าเฉลี่ยอายุคนในองค์กร...ความหมายตามภาพ
ด้วยรัก
อ.กอบชัย ศรบรรจง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น